top of page
  • Writer's pictureĐồng hồ cây Onplaza

Các loại gỗ quý làm đồng hồ cây không phải ai cũng biết

Tổng hợp các loại gỗ quý chất lượng cao làm đồng hồ cây

Khi chọn một món đồ nội thất nói chung, nhất lại là những món đồ nội thất có giá trị cao như đồng hồ cây thì ai cũng quan tâm đến chất liệu. Những chiếc đồng hồ cây hiện đại được làm từ rất nhiều những loại gỗ quý khác nhau, mỗi loại lại có một đặc điểm riêng, phù hợp với từng người.



Gỗ trắc

Gỗ trắc là dòng gỗ với giá trị cao, độ bền và chất lượng được các chuyên gia về gỗ nói chung và những người thợ làm đồng hồ cây hết sức ưa chuộng. Gỗ trắc có nhiều ưu điểm vượt trội như chống được những vấn đề thường gặp ở các loại gỗ khác như nứt, gãy, dập hoặc bị côn trùng như mối, mọt tấn công. Sử dụng một chiếc đồng hồ cây gỗ trắc, người dùng sẽ có thể hoàn toàn yên tâm bởi đây là dòng sản phẩm được đảm bảo, có thể sử dụng hàng chục đến hàng trăm năm mà không có lỗi xảy ra.



Hình ảnh sản phẩm làm bằng Gỗ trắc là loại gỗ tốt với độ bền cao

Gỗ mun hoa

Gỗ mun nói chung là dòng gỗ nổi tiếng đã được sử dụng làm những món đồ nội thất cao cấp từ lâu. Những chiếc đồng hồ cây được làm từ gỗ mun hoa lại càng có giá thành đặc biệt cao bởi chất lượng cũng như tính thẩm mỹ thuộc vào hàng đẳng cấp. Gỗ mun hoa có vẻ đẹp mắt với những đường vân uốn lượn nhịp nhàng, mềm mại màu sắc lại đẹp mắt với tính thẩm mỹ cao.



Gỗ mun đuôi công

Gỗ mun đuôi công có được vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp khiến cho bất cứ người chơi đồng hồ cây nào cũng phải mê mẩn. Loại gỗ này có độ bền cũng như chất lượng cực kỳ cao được sử dụng làm nhiều món đồ thủ công mỹ nghệ, những bộ bàn ghế, giường, tủ cao cấp. Đồng hồ cây gỗ mun công là món đồ nội thất có thể chống được những vấn đề như nứt gãy, vỡ, nấm mốc hay bị đục khoét bởi các loại côn trùng, là món đồ mà những người trong ngành đánh giá rất cao.



Gỗ gụ

Gỗ gụ không phải tự nhiên mà được lọt vào nhóm gỗ I trong danh mục gỗ Việt Nam, vị trí này đến từ chất lượng, độ bền cũng như tính thẩm mỹ khó có thể trừ điểm của dòng gỗ này. Vân gỗ gụ thường có hình dáng là đường thẳng, màu sắc gỗ khá sáng, bề mặt gỗ vô cùng mịn nổi bật lên là những đường vân vô cùng rõ nét, khiến cho người ngắm nhìn mê mẩn. Thân cây gỗ gụ thường có đường kính lớn, vì vậy việc sử dụng gỗ gụ để gia công các món đồ là khá dễ dàng.

Gỗ hương

Gỗ hương là dòng gỗ có kết cấu rất bền, chắc và nặng, loại gỗ này có khả năng thách thức mối mọt, kể cả rác gỗ cũng không bị các loại côn trùng làm hại được. Đây là dòng gỗ có mùi hương đặc trưng, với mùi hương thơm nhẹ nhàng làm người ta dễ chịu này, gỗ hương đã chiếm trọn tình cảm của nhiều người chơi đồ gỗ. Đường vân trên bề mặt gỗ rất đẹp, nổi bật, mịn màng và có chiều sâu. Gỗ hương thường được sử dụng làm nhiều món đồ nội thất cao cấp như bàn ghế, tủ, đồ trang trí,...



Gỗ sồi

Nhắc đến gỗ sồi là người ta lại nhớ đến một loại gỗ có chất lượng, độ bền vô cùng cao. Đây là dòng gỗ được nhập khẩu từ Mỹ. Gỗ sồi có vẻ ngoài đẹp, sáng bóng với tính thẩm mỹ cao, được dùng làm nhiều món đồ nội thất cao cấp, trong đó có đồng hồ cây.




Gỗ sồi có tính thẩm mỹ cũng như độ bền được đánh giá cao

Gỗ ngọc am

Gỗ ngọc am được liệt vào danh sách những dòng gỗ tự nhiên quý, là một trong những giống gỗ có chất lượng cũng như độ bền hảo hạng. Dòng gỗ này mang trên mình những đường vân mịn và nổi bật, khiến cho người ngắm nhìn vô cùng ưa thích.



Trên đây là tổng hợp đặc điểm của những loại gỗ quý làm đồng hồ cây. Hy vọng nội dung hữu ích cho bạn đọc trong quá trình tìm kiếm thông tin. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chủ đề này đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi theo hotline 0932.144.888 - 024.39.555.888 - 024.32.666.777 để được tư vấn miễn phí!

104 views0 comments
bottom of page